ใช้ Line Official Account ทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด


อย่างที่ทราบกันดีว่าธุรกิจบนโลกออนไลน์มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ช่องทางการติดต่อซื้อ – ขาย ระหว่างบรรดาผู้ขายกับผู้ซื้อเป็นสิ่งสำคัญมาก ซึ่ง Line Official Account เรียกว่าเป็นช่องทางติดต่อซื้อ – ขาย ที่ฮิตติดอันดับต้น ๆ แต่ก็มีบางคนที่สงสัยว่าธุรกิจอย่างเรามีการใช้ไลน์ประเภท Line Official Account อย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุดดี บทความนี้จะพาทุกท่านไปหาคำตอบกัน
ต้องบอกก่อนว่าธุรกิจบนโลกออนไลน์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยนี้นั้นมีมากมายหลากหลาย ดังนั้นเราจึงได้แบ่งประเภทของธุรกิจออกเป็น 3 ประเภทใหญ่ ๆ ด้วยกัน เพื่อให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น โดยแต่ละประเภทของธุรกิจที่จะเลือกใช้ Line Official Account ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ได้แก่
  1. ธุรกิจขนาดเล็ก และขนาดกลาง
    ธุรกิจเหล่านี้มีกำลังในการโฆษณาสินค้าจำกัดซึ่ง Line Official Account สามารถ Copy Link เว็บไซต์ หรือช่องทางขายอื่นมาใส่ไว้ในรูปภาพ ข้อความ วิดีโอ ฯลฯ ได้ ดังนั้นจึงควรสร้างเว็บไซต์ร้านค้าของตนเองขึ้นมา รวมถึงแหล่งช่องทางขายอื่น ๆ เพื่อนำมาใส่ไว้ในฟีเจอร์อย่าง Broadcast หรือ Rich message Rich Manu Rich Video ฯลฯ เพื่อให้ผู้ซื้อได้กดตามลิงค์เข้าสู่เว็บไซต์นั้น ๆ และดำเนินการซื้อ – ขายกันต่อไป นอกจากนี้ ยังสามารถสร้าง Sticker Line ร้านค้าของตนเองได้แบบฟรี ๆ เพื่อเพิ่มยอดติดตามให้ร้านค้าดูน่าเชื่อถือ และสามารถโฆษณาสินค้า โปรโมชั่น ฯลฯ ได้อย่างกว้างขว้างขึ้น
  2. ธุรกิจขนาดใหญ่
    สำหรับธุรกิจขนาดใหญ่การใช้ไลน์ต้องทำคล้าย ๆ กับธุรกิจขนาดเล็ก และขนาดกลาง คือสร้างเว็บไซต์ หรือช่องทางการขายอื่น ๆ เพิ่มเติม แล้ว Copy Link มาใส่ไว้ในฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ Line Official Account มี ทำ Sticker Line ร้าน ฯลฯ แต่ที่จะแตกต่างออกไป คือ ควรสร้างข้อมูลของลูกค้าเก็บไว้เพื่อให้ทราบถึงกลุ่มเป้าหมายของตนเอง และข้อมูลสินค้าของตนเองด้วย ซึ่งเราสามารถเก็บข้อมูลลูกค้าได้จากฟีเจอร์กราฟบอกรายละเอียดการใช้งานลูกค้า ทั้งนี้ในส่วนของข้อมูลสินค้าเราควรจัดทำขึ้นไว้เพื่อนำมาใช้ผ่าน Line Official Account ตามฟีเจอร์ ตาม Timeline จะทำให้ค่าใช้จ่ายของเราลดลง เพราะไม่ต้องไปเช่าข้อมูลของธุรกิจอื่น ธุรกิจใกล้เคียงมาแทน
  3. ธุรกิจสื่อ
    ในส่วนของธุรกิจประเภทนี้สิ่งที่ดึงดูดมากที่สุด คือ การสร้าง Content ให้น่าสนใจ ไม่ว่าจะมาจากรูปภาพ ข้อความสั้น ๆ หรือคลิปวิดีโอ แล้วนำมาใช้ใน Line Official Account ให้เป็นประโยชน์ ผ่าน Broadcast ผ่าน Timeline ฯลฯ รวมถึงสร้างเว็บไซต์ส่วนตัวเพื่อลงสินค้าไว้ แล้วนำลิงค์มาฝังในฟีเจอร์ต่าง ๆ หรือเก็บ Email List เบอร์ติดต่อลูกค้า เพื่อนำมาให้ Line Official Account ค้นหา Line ลูกค้าจนเกิดการซื้อ – ขายสินค้าต่อไป
    การใช้ไลน์ของธุรกิจผ่าน Line Official Account เรียกได้ว่าเป็นประโยชน์ และเหมาะสมกับธุรกิจทุกประเภทจริง ๆ แต่อย่าลืมว่าการเริ่มต้นสำคัญมากสำหรับธุรกิจที่ยังเป็นมือใหม่ในเรื่องนี้ ให้ผู้เชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ บริษัทของเรา รับเพิ่มผู้ติดตาม LINE@ เป็นผู้ช่วยให้คุณมียอดผู้ติดตามมากขึ้นกว่าเดิม เพิ่มโอกาสเติบโตของธุรกิจให้สูงขึ้น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รับเพิ่มผู้ติดตาม LINE@ งานที่เสร็จล่าสุดนะครับ งานดีงานเร็ว ต้องที่เราเท่านั้น !!

รับเพิ่มผู้ติดตามไลน์แอด เพิ่มคนติดตามLINEat

ฟังก์ชั่น LINE@ และการ เพิ่มผู้ติดตามไลน์แอด LINE@